Xây dựng các điểm bán hàng cố định cho CN
5/10/23 5:58 AM

Nhằm góp phần chăm lo đời sống CN và hưởng ứng cuộc vận động Người VN ưu tiên dùng hàng VN, Ban Quản lý các KCX- KCN TPHCM (Hepza) đã tích cực phối hợp với các sở, ngành tổ chức đưa hàng Việt đến công nhân (CN) tại các KCX – KCN.

Bán hàng lưu động

Trong tháng 8-2010, Hepza đã phối hợp với Sài Gòn Co.op đưa hàng đến bán ở Công ty TNHH Sprinta (KCX Linh Trung II) và Công ty CP Đầu tư – Thương mại thủy sản (KCN Vĩnh Lộc) phục vụ hơn 2.000 CN. Từ hiệu quả của chương trình, một số DN khác đã đăng ký tham gia phối hợp với Hepza và Sài Gòn Co.op đưa hàng đến bán tại DN như Công ty TNHH Nobland (KCN Tân Thới Hiệp), Công ty TNHH Nissei Electric (KCX Linh Trung I), Công ty M.Tex (KCX Tân Thuận), Công ty CP Hải sản Sài Gòn (KCN Vĩnh Lộc)…

Cũng trong tháng 8-2010, Hepza còn phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức “Phiên chợ hàng Việt” tại KCX Tân Thuận với 55 gian hàng của 38 DN tham gia. Phiên chợ đạt doanh số 1,5 tỷ đồng, thu hút hơn 20.000 CN đến mua sắm. Dự kiến trong tháng 11 và 12-2010, “Phiên chợ hàng Việt” sẽ tiếp tục được tổ chức tại KCN Lê Minh Xuân và KCN Tân Tạo nhằm mang đến cho CN nguồn hàng chất lượng cao với giá rẻ. Ngoài ra, trong tháng 9-2010, một loạt chương trình bán hàng lưu động tại các KCX-KCN cũng đã được Hepza triển khai. Tiêu biểu, ngày 11-9-2010, phiên chợ lưu động bán hàng giảm giá, hàng bình ổn giá tại KCN Tân Thới Hiệp với 10 DN bán hàng thu hút hơn 1.000 CN tham gia. Các mặt hàng được bán là những nhu yếu phẩm như đường, gạo, trứng, mì ăn liền, nước nắm, dầu gội, nồi cơm điện, ấm điện…

Xúc tiến mở các cửa hàng, siêu thị

Mặc dù các chương trình bán hàng trên được đông đảo CN hưởng ứng, nhưng đấy chỉ là những hoạt động không liên tục trong khi CN có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm chất lượng cao, giá rẻ hằng ngày. Do đó, về lâu dài cần xây dựng các siêu thị, cửa hàng hoặc điểm bán hàng cố định cho CN trong các KCX-KCN. Đây chính là chủ trương của TPHCM trong mục tiêu đưa hàng Việt phục vụ CN. Theo chủ trương, 12 KCN - KCX trên địa bàn TP sẽ được xúc tiến mở các cửa hàng, siêu thị ở các vị trí thuận lợi để CN mua sắm.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Ban Quản lý Hepza, đối với những KCX-KCN đã hoạt động mà không có quy hoạch quỹ đất dành cho thương mại – dịch vụ thì hoặc mua lại đất vành đai KCX-KCN hoặc trích quỹ đất dành cho diện tích cây xanh để dùng cho mục đích này. Riêng những KCX-KCN đang được thành lập nhất thiết phải có khu quy hoạch dành cho thương mại – dịch vụ. Bên cạnh đó, Hepza cần kiến nghị TP hỗ trợ để giảm chi phí cho thuê mặt bằng phục vụ mục đích này bằng các biện pháp như đề nghị các KCN - KCX giảm giá cho thuê hoặc hỗ trợ miễn phí tiền thuê mặt bằng thời gian đầu… Ngoài ra, Nhà nước cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ những DN đưa hàng hóa phục vụ CN. 

BẢN TIN HEPZA

Bài viết liên quan